TRÁNH ĐỦ THỨ BỆNH KHI SỬ DỤNG RAU SẠCH HÀNG NGÀY.

Theo nghiên cứu thế giới , mỗi người cần phải tiêu thụ 1 – 1.5 kg rau củ, quả  mỗi ngày để cung cấp đầy đủ chất xơ và Vitamin cho cơ thể. Đặc biệt là rau xanh. Bởi nó được coi là thực phẩm kỳ diệu chứa tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như  vitamin, khoáng chất, canxi, sắt, chất xơ…

Ăn nhiều rau, củ, quả giúp chống lại bệnh béo phì, làm đẹp da, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tăng huyết áp. Một số loại rau còn có tác dụng phòng chống ung thư.

Cụ thể như sau:

Giảm cholesterol.

Các loại rau xanh như rau bina, cải xoăn giúp giảm lượng cholesterol, hay bắp cải rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho rau bina

Cải thiện thị lực.

Theo The Health Site, tất cả các loại rau ăn lá đềcó tác dụng  trong việc cải thiện thị lực. Bởi trong lá rau có hàm lượng lutein và zeaxanthin  rất cao. Đây là những  thành phần quan trọng nhất cho đôi mắt, có tác dụng bảo vệ các điểm vàng, ngăn chặn thiệt hại do ánh sáng xanh. Ngoài ra, chúng cũng giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng do lão hóa. Ngoài ra, cơ thể có khả năng chuyển đổi beta-carotein trong rau lá xanh thành vitamin A giúp làm sáng mắt.

Kết quả hình ảnh cho rau nhiều vitamin a

Kiểm soát cân nặng.

Rau  xanh chứa rất ít calo, nhưng lại rất nhiều dinh dưỡng. Đây là một trong số rất ít những loại thự phẩm mà bạn có thể ăn thoải mái mà không hề tăng cân. Vì vậy, chúng được khuyến khích bổ sung vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là bữa trưa để kiểm soát trọng lượng cơ thể dễ dàng hơn.

Kết quả hình ảnh cho thực phẩm giảm cân

Cung cấp nguồn dinh dưỡng tối ưu.

Ăn rau xanh hàng ngày cung cấp cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Một số loại vitamin được tích trữ trong cơ thể để sử dụng cho tương lai. Tuy nhiên 1 số loại thì không tích trữ lại được. Rau xanh là nguồn thực phẩm duy nhất cung cấp đầy đủ các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B12, biotin, choline, axit folic và vitamin C Các  vitamin này là những loại tan trong nước không thể lưu lại trong cơ thể. Vì vậy cần phải bổ sung hàng ngày.

Rau xanh tốt cho xương khớp.

Các đốt xương khớp trong cơ thể sẽ bị yếu đi cùng với thời gian. Đặc biệt là với chị em phụ nữ. Nó làm tăng nguy cơ loãng xương và dễ mắc phải những bệnh về nội tiết. Rau xanh chứa hàm lượng canxi, vitamin K cao có khả năng làm chắc xương, cải thiện mật độ xương, làm xương dày và chắc khỏe hơn.

Kết quả hình ảnh cho rau tốt cho xương khớp

Phòng chống ung thư.

Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy những người không ăn rau xanh hoặc không ăn đa dạng các loại rau thường có nguy cơ mắc ung thư cao hơn. Rau xanh chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, carotenoids, flavonoids giúp chống lại các bệnh ung thư dạ dày, ruột, da và ung thư vú. Các loại rau như bông cải xanh, cải bruxen, bắp cải kích thích cơ thể sản sinh ra các hợp chất chống ung thư như indoles, sulforaphane, isothiocyanates…

Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Các loại rau ăn lá  như rau bina, cải xoăn có nồng độ polyphenol và các hợp chất chống oxy hóa cao, những hợp chất hữu ích trong việc ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2.

Kết quả hình ảnh cho rau giảm bệnh tiểu đường

Phòng chống các bệnh tim mạch.

Một số nghiên cứu cho thấy những người ăn nhiều thịt và chất béo thường có nguy cơ béo phì và mắc bệnh tim mạch cao hơn. Thường xuyên ăn các loại rua như rau cải xanh, rau cải bắp….. rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Vì chúng có chứa lượng cholesterrol thấp, đồng thời có lượng beta-carotene cao làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tin Liên Quan